อีสปอร์ต Overwatch 2 เตรียมแก้ Tanks ให้เล่นง่ายขึ้น

Overwatch 2 Tanks
แชร์ข่าว
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

ในการสัมภาษณ์ที่จัดโดยสตรีมเมอร์อีสปอร์ต Overwatch 2 อย่าง Flats และ svb หัวหน้าฝ่ายออกแบบเกมเพลย์ Alec Dawson เปิดเผยว่าการสลับตัวรับเป็นสิ่งที่ทีมอีสปอร์ตกำลังพิจารณาที่จะลดประสิทธิภาพลงเพื่อให้ Tank สนุกยิ่งขึ้น

การสลับตัวรับแบบเป่ายิ้งฉุบในเกม Tank ถือเป็นปัญหาสำคัญในชุมชนอีสปอร์ต Overwatch 2 โดยชุมชนเสนอให้แก้ปัญหานี้ด้วยการเล่นแบบ 6 ต่อ 6

อย่างไรก็ตาม ตามที่ Aaron Keller ได้ระบุไว้ เวลารอคิวจะเพิ่มขึ้นอย่างมากเนื่องจากผู้เล่นเพียงไม่กี่คนเต็มใจที่จะเล่น Tank ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทีมอีสปอร์ตลังเลที่จะทำการเปลี่ยนแปลง

Alec Dawson จึงเปิดเผยว่าทีมอีสปอร์ตพัฒนากำลังทดสอบวิธีแก้ปัญหาอื่นๆ ภายในเพื่อพยายามปราบปรามการสลับตัวรับในเกม 5 ต่อ 5 แต่ปัญหาไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะแก้ไข

“ไม่ใช่แค่ Tank ที่สลับตัวคุณเท่านั้น แต่ DPS ก็สลับตัวคุณด้วย” Dawson อธิบาย “ส่วนนั้นน่าหงุดหงิดได้แน่นอน ฉันคิดว่ามีหลายวิธีที่เราอยากจะบรรเทาปัญหานี้ เราต้องการดูการโต้กลับแบบรุนแรงบางส่วนและพยายามทำให้สิ่งนั้นนุ่มนวลขึ้นอีกนิด”

Dawson อ้างว่าการรักษาการสลับตัวฮีโร่ให้คงอยู่เป็นเรื่องสำคัญสำหรับพวกเขา และแม้ว่าการโต้กลับจะเป็นปัญหา แต่พวกเขาไม่ต้องการให้ผู้คนต้องเล่นฮีโร่ตัวเดียวตลอดทั้งเกมอีสปอร์ต

“เราได้ลองบางอย่างภายในองค์กรอีสปอร์ตแล้ว เราได้ดูการสลับตัวที่จำกัด เราได้ดูการต้องแลกกับการได้ตัวคุณมา เราได้ทดลองบางอย่างมาแล้วและเรายังคงพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ตอนนี้ มันค่อยๆ ไต่อันดับขึ้นมาในรายการสิ่งที่ทีมนึกถึงและสิ่งที่เรากำลังพิจารณาอยู่” เขากล่าวอ้างในการสัมภาษณ์ระหว่างสตรีม

“เราเข้าใจว่ามันเป็นประสบการณ์ที่น่าหงุดหงิด”

นักพัฒนาเกมอีสปอร์ต Overwatch 2 ยอมรับว่า Tanks อาจอยู่ภายใต้แรงกดดันมากเกินไป

Flats ตอบโต้ Dawson โดยอ้างว่าอาจไม่มีทางออกในรูปแบบปัจจุบัน และความกดดันจากการที่ผู้เล่นตำแหน่ง Tank ต้องเป็นคนเดียวเท่านั้นนั้นมากเกินไปสำหรับผู้เล่นอีสปอร์ตทั่วไปที่จะรับมือได้

“ผมคิดว่ามันถึงจุดที่ไม่ดีต่อสุขภาพแล้วจริงๆ” Flats กล่าว “แม้แต่ผู้เล่นอีสปอร์ตระดับสูง ผู้เล่นอีสปอร์ตทั่วไปก็ไม่สามารถรับมือกับแรงกดดันจากผู้เล่นระดับสูงได้จริงๆ”

สตรีมเมอร์อีสปอร์ต OW ที่มีประสบการณ์และผู้เล่นตำแหน่ง Tank หลักได้อธิบายว่าบทบาทนี้ควรต้องทำทุกอย่าง โดยยอมรับว่าเขาแสดงปฏิกิริยาเกินเหตุต่อบัฟ Tank ที่เป็นที่ถกเถียงกัน และผู้เล่นบทบาทนี้ควรเล่นแบบ 1 ต่อ 9: “แรงกดดันนั้นมหาศาลมากจนผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะยั่งยืนได้หรือไม่”

Dawson เห็นด้วยโดยไม่ได้โต้แย้งมากนักว่าทีมต่างๆ คาดหวังมากเกินไปจากผู้เล่นตำแหน่ง Tank

“เป็นสิ่งที่เราพูดถึงกันบ่อยมาก มีวิธีใดบ้างที่เราสามารถให้ความรู้แก่ผู้เล่นโดยรวมได้ดีขึ้น? เหมือนกับว่าพวกเขาก็มีบทบาทในการจัดทีมด้วยใช่ไหม? ผู้เล่นอีสปอร์ตสนับสนุนของคุณก็สามารถสลับตำแหน่งกันได้ พวกเขายังสามารถเล่นตำแหน่งอื่นได้ด้วย แต่เราคิดว่าคุณพูดถูกนะ Flats ทีมคาดหวังว่า Tanks ของพวกเขาจะทำทุกอย่าง”

ความอับอายทางสังคมที่มีต่อ Tanks และความสำคัญของมันต่อทีมอีสปอร์ตไม่ใช่สิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงไปได้ด้วยการปรับสมดุลเพียงเล็กน้อย แต่ Dawson และทีมกำลังหาทางแก้ปัญหาในระยะยาวเพื่อพยายามทำให้รถถังสนุกขึ้นและมีโอกาสชนะน้อยลง เดิมพันอีสปอร์ต dafabet การันตีค่าน้ำดีที่สุด และเงินชนะ 100%

Dafaesports รายงานว่า ท้ายที่สุดแล้ว เวลารอคิวก็ไม่ใช่ปัญหาหากมีคนต้องการเล่นบทบาทนี้มากขึ้น

dafabet เปิด เดิมพันอีสปอร์ต พนันออนไลน์ กีฬา เทนนิส ฟุตบอล บาสเก็ตบอล มวย พนันอีสปอร์ต ทัวร์นาเมนต์ทั่วโลก เล่นพนันได้ทุกแมตช์ สดและล่วงหน้า ค่าน้ำดี dafabet การันตีเงินชนะ เช็คผลบอลสด ดูถ่ายทอดสด ได้ทุกลีกทั่วโลก