สาเหตุอีสปอร์ต Dota 2 อเมริกาเหนือ ตกต่ำ

แชร์ข่าว
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

แหล่งกำเนิดของ Valve ฉากอีสปอร์ตDota 2 ในอเมริกาเหนือยังคงลดลงเนื่องจากมีทีมและผู้เล่นอีสปอร์ตออกไปหากินที่อื่นกันมากขึ้น

ในอดีตอีสปอร์ต Dota อเมริกาเหนือนั้นตามหลังคู่แข่งเล็กน้อยทั้งในการแข่งขัน Dota 2 และจำนวนผู้ชมเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ เช่น ยุโรปและจีน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา SEA ได้เริ่มเติบโตขึ้นและตอนนี้แม้แต่อเมริกาใต้ก็เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด

ปีที่แล้วเพียงปีเดียว เปรูได้เสมอเป็นประเทศแรกในฐานะประเทศที่มีตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันอีสปอร์ต The International 2022 มากที่สุด โดยมีผู้เล่นอีสปอร์ต 13/100 คนมาจากประเทศนี้ Thunder Awaken ได้เขียนประวัติศาสตร์ให้กับภูมิภาคอเมริกาใต้ก่อนที่การแข่งขัน TI11 Main Event จะเริ่มขึ้นที่ Suntec Arena ด้วยการคว้าตำแหน่งในรอบตัดเชือก Upper Bracket และจบลงด้วยการจบอันดับที่ 5-6 อย่างน่าทึ่ง

แต่นอกเหนือจาก Evil Geniuses และการคว้าแชมป์ TI5 รายการใหญ่ของพวกเขาแล้ว อเมริกาเหนือแทบไม่มีผลงานใดๆ เลยในรายการใหญ่

เกิดอะไรขึ้น

ภูมิภาค NA มีชื่อเสียงที่น่าอับอายสำหรับความไม่สอดคล้องกันของบัญชีรายชื่อ ผู้เล่นอีสปอร์ตแต่ละคนในภูมิภาค NA จะรู้สึกยินดีที่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงที่พวกเขาเห็นว่าจำเป็น แต่โดยส่วนใหญ่แล้ว ภูมิภาค NA นั้นไม่แตกต่างจากภูมิภาคอื่นๆ

การขาดผู้สนับสนุนทำให้ผู้เล่นอีสปอร์ต NA ต้องเล่น Dota 2, โรงเรียน และงาน โดยเหลือเวลาน้อยมากสำหรับสิ่งอื่น ปัญหาเดียวกันนี้เกิดขึ้นในทุกภูมิภาคสำหรับทีมระดับสองส่วนใหญ่ แต่จะพบได้บ่อยกว่าในภูมิภาค NA ปัญหาไม่ได้เกี่ยวข้องกับทีมในภูมิภาค NA มากนัก แต่เกี่ยวข้องกับระบบและสถานการณ์โดยรวม

ภูมิภาค NA ไม่มีการขาดแคลนผู้เล่นอีสปอร์ตที่มีความสามารถที่รอเวลาเพื่อพิชิตเวทีระดับนานาชาติ ขาดการสนับสนุนเพื่อรักษาความสามัคคีที่จำเป็นในการพาพวกเขาไปที่นั่น

บางทีไม่มีผู้เล่นคนไหนรู้เรื่องนี้ดีไปกว่าผู้เล่นใน Quincy Crew

เมื่อสองปีที่แล้ว Quincy Crew ขู่ว่าจะกำจัด Evil Geniuses ที่ผูกขาดการผูกขาดของภูมิภาคในขณะที่พวกเขามุ่งหน้าสู่ The International 10

Quincy Crew ผ่านการสั่นคลอนของ ‘องค์กร’ มาตั้งแต่เริ่มก่อตั้งในปี 2018 ก่อตัวเป็นสแต็กในการสับเปลี่ยนหลัง TI8 พวกเขาถูกเลือกอย่างรวดเร็วโดย Forward Gaming เพียงไม่กี่สัปดาห์ต่อมา ในเดือนกรกฎาคม 2019 องค์กรหยุดทำงานและปล่อยตัวทีมก่อนที่จะปรากฏตัวใน TI9 แต่ Newbee ดึงตัวอย่างรวดเร็วก่อนงานใหญ่

หลังจากจบอันดับ 9-12 อย่างน่าชื่นชมในรายการ The International 9 แล้ว Quincy Crew ก็กลับไปใช้ชื่อเล่นเดิมก่อนที่จะถูก Chaos Esports คว้าตัวไปในเดือนพฤศจิกายน 2019

เป็นอีกครั้งที่ทีมถูกทิ้งเนื่องจาก Chaos ถอนตัวออกจาก Dota 2 ท่ามกลางความกังวลทางการเงินในเดือนมีนาคม 2020 และถูก Quincy Crew ดึงตัวไปก่อน The International 11 โดย Soniqs ซึ่งบังเอิญทิ้งพวกเขาไม่นานหลังจากจบงานใหญ่

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สำหรับองค์กรใหม่ทุกแห่งที่เข้ามาและคงอยู่ในภูมิภาคอเมริกาเหนือ ประมาณสี่แห่งออกจากภูมิภาคหรือ Dota 2 ไว้เบื้องหลัง — ออกจากสเตจไปทางซ้าย: Team Liquid, Team Dignitas, Cloud9, compLexity Gaming, Optic Gaming, Chaos Esports , Forward Gaming, Newbee International (ตกลงมีเงื่อนไขพิเศษ แต่ก็ยังยืนหยัดอยู่ได้) ฯลฯ

การระเบิดครั้งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเกิดขึ้นเมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมาเมื่อ Evil Geniuses เปิดตัวรายชื่อ Dota 2 เต็มรูปแบบและยืนยันความสนใจในอเมริกาใต้

สำหรับ Dota 2 เงิน – ผู้สนับสนุนและรางวัลทัวร์นาเมนต์ต่างๆ – นั้นไม่มีให้เว้นแต่คุณจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมชั้นนำที่ยอดเยี่ยม

ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่จัดในภูมิภาคนั้นต่ำเป็นประวัติการณ์ PGL Dota 2 Major Arlington 2022 เป็นการแข่งขัน Major ครั้งแรกที่จัดขึ้นใน NA นับตั้งแต่ Boston Major ในปี 2016

เมื่อสองเดือนก่อน Beyond the Summit หนึ่งในผู้จัดทัวร์นาเมนต์และบริษัทผู้ผลิต esports ที่เก่าแก่ที่สุดประกาศว่าพวกเขาจะไม่สร้างลีก DPC ในปีหน้า และเป็นไปได้มากว่าจะไม่มีส่วนร่วมในฉากการแข่งขัน Dota 2 เลยในปี 2023

นอกจากทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตแล้ว ข้อตกลงความร่วมมือสำหรับองค์กรในภูมิภาค NA ยังมีจำกัด

อุตสาหกรรมส่วนใหญ่พึ่งพารายได้จากสปอนเซอร์และความร่วมมือกับแบรนด์เป็นอย่างมาก โดยมีแนวโน้มที่สมดุลมากเกินไปต่ออุตสาหกรรมที่มีความเสี่ยง เช่น การพนันและแนวโน้มที่ใหม่กว่าหรืออุตสาหกรรมเกิดใหม่

ในเดือนมิถุนายน 2021 องค์กร Esports ในอเมริกาเหนือ TSM ได้ลงนามข้อตกลงสิทธิ์การตั้งชื่อ 10 ปี มูลค่า 210 ล้านดอลลาร์กับ FTX Trading Limited และ West Realm Shires Services Inc ซึ่งเป็นเจ้าของการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัล FTX และ FTX.US

อย่างไรก็ตาม การล่มสลายของ FTX เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้อุตสาหกรรม cryptocurrency และ esports ต้องหยุดชะงัก

TSM ประกาศว่าได้ตัดความสัมพันธ์กับการแลกเปลี่ยน crypto FTX และน่าจะมีปัญหามากขึ้นกับทีมที่เป็นพันธมิตรกับธุรกิจ crypto

หลังจากนี้จะทำอย่างไร

เนื่องจากลักษณะที่ผันผวนนี้ ผู้คนจึงเลิกเชื่อใน Dota ของอเมริกาเหนือโดยรวม

Arkosh Gaming ถูกสร้างขึ้นเพื่ออัดฉีดการแข่งขันอีสปอร์ตและความสนใจโดย Jake “SirActionSlacks” Kanner ในภูมิภาค NA ในปี 2020 และหนึ่งปีที่แล้วพวกเขาแข่งขันกันในดิวิชั่น 1 ของ DPC แต่ดูเหมือนว่าจะสร้างความขัดแย้งมากกว่าความสนใจและไม่เคยทำให้เกิดความสนใจในภูมิภาคนี้เลยแม้แต่ทีมเดียว

แล้วสิ่งที่สามารถทำได้คืออะไร? การเติบโตของอเมริกาใต้เกิดจากการสร้างโอกาสมากขึ้นและความสนใจในการเป็นสปอนเซอร์และความร่วมมือก็เกิดขึ้นพร้อมๆ กัน

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงเป็นฮอตสปอตสำหรับแฟน ๆ และผู้เล่นอีสปอร์ต ด้วยความสนใจและการลงทุนที่ดีในการได้เห็นฉากนี้เติบโตและเฟื่องฟู

แม้จะมีค่าครองชีพในบางประเทศในยุโรป แต่ฉากนี้ก็ยังมีชีวิตชีวาและดีโดยปราศจากการขาดแคลนเงินลงทุนหรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลักที่เต็มใจที่จะให้ทีมและผู้เล่นมีโอกาสหรือมีโอกาส

ประเทศจีนมีวัฒนธรรมของตัวเองที่ล้อมรอบ esports และ Dota 2 ระหว่างทีมสถาบันการศึกษา ลีก สิ่งอำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิต และอื่น ๆ การสนับสนุนไปป์ไลน์และสถาบันโดยรวมเป็นไปในเชิงบวก

จะทำอย่างไรเพื่อทำให้ America Dota ยอดเยี่ยม เป็นไปได้ไหมหรือว่าภูมิภาคนี้ให้ความสำคัญกับเกมคอนโซลหรือลำดับความสำคัญอื่นๆ มากเกินไป เราตัด NA ออกและทำให้พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของอเมริกาใต้โดยพลิกกลับจากสิ่งที่เคยเป็นสำหรับผู้เล่นอีสปอร์ต SA Dota หรือไม่

Dafaesports รายงานว่า ลองมาฟังคำแนะนำในความคิดเห็นด้านล่าง และบางทีเราอาจมองหาการสร้างความตระหนักรู้และแนวคิดเพื่อทำให้มันเกิดขึ้น

dafabet เปิดเดิมพัน พนันออนไลน์ กีฬา เทนนิส ฟุตบอล บาสเก็ตบอล มวย พนันอีสปอร์ต ทัวร์นาเมนต์ทั่วโลก เล่นพนันได้ทุกแมตช์ สดและล่วงหน้า ค่าน้ำดี dafabet การันตีเงินชนะ เช็คผลบอลสด ดูถ่ายทอดสด ได้ทุกลีกทั่วโลก