โหมดอารีน่าใหม่อีสปอร์ต League of Legends เน้นการต่อสู้

แชร์ข่าว
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter

โหมด MOBA 5v5 ของ League of Legends เป็นหนึ่งในโหมดผู้เล่นอีสปอร์ตหลายคนที่โดดเด่นที่สุดในเกม มันดึงดูดผู้เล่นหลายล้านคนทุกวัน และใช้เงินหลายล้านดอลลาร์เพื่อขว้างและให้รางวัลสำหรับทัวร์นาเมนต์อีสปอร์ตตามสูตรนั้น นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ Riot Games ทดลองโหมดใหม่ๆ เป็นครั้งคราว ซึ่งปรับเปลี่ยนแนวคิดหลักของ League of Legends ในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร โหมดล่าสุดที่ต้องทำคือ 2v2v2v2 Arena ซึ่งจะมาถึงเกมโดยเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม Soul Fighter ในช่วงฤดูร้อนนี้

ด้วยการถ่ายทอดพลังของโหมดต่างๆ เช่น Gunfight ของ Call of Duty: Modern Warfare (รายการโปรดส่วนตัวของฉัน) Arena เป็นโหมดที่กลั่นกรองสูตรคลาสสิกให้เป็นการแข่งขันที่รวดเร็วและเข้มข้นยิ่งขึ้นในสนามขนาดเล็ก

ในฐานะคนที่ชื่นชอบโลกและตำนานของ League of Legends แต่ลังเลที่จะใช้เวลาหลายชั่วโมงในการเรียนรู้และเชี่ยวชาญส่วนอีสปอร์ตการแข่งขันแบบ 5 ต่อ 5 ของ League of Legends ผมรู้สึกทึ่งเป็นพิเศษเมื่อได้ดูว่า Riot Games มีอะไรบ้าง จัดเก็บด้วยโหมดอารีน่าก่อนเปิดตัว เดิมพันอีสปอร์ต dafabet การันตีค่าน้ำดีที่สุด และเงินชนะ 100%

อารีน่าทำงานอย่างไร

การแข่งขันอารีน่าประกอบด้วยสี่ทีมที่มีผู้เล่นอีสปอร์ตสองคน ทีมเหล่านั้นสามารถแบนแชมเปี้ยนบางตัวสำหรับผู้เล่นทุกคนในการแข่งขันได้ แต่ผู้เล่นในสองทีมที่แตกต่างกันยังคงสามารถเลือกแชมป์เปี้ยนคนเดียวกันได้ ก่อนที่พวกเขาจะต่อสู้ จะมีช่วงร้านค้าที่ชวนให้นึกถึงเกมอย่าง Teamfight Tactics หรือ Valorant เป็นเวลากว่า 45 วินาที ผู้เล่นอีสปอร์ตจะมีเวลาในการซื้อ Augment ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพ Champion และ Juices ที่ช่วยเพิ่มพลังเฉพาะรอบได้ หลังจากที่ผู้เล่นทุกคนซื้อสิ่งที่พวกเขาต้องการแล้ว (หรือหมดเวลา) ช่วงการต่อสู้จะเริ่มต้นขึ้น

สองทีมถูกส่งไปยังสนามประลองที่เลือกแบบสุ่ม จากนั้นต่อสู้กันเองจนกว่าทีมใดทีมหนึ่งจะชนะ ในระหว่างการแข่งขัน ผู้เล่นยังสามารถโจมตี “Power Flowers” เพื่อเพิ่มพลัง เช่น สุขภาพ โล่ และระยะเวลาคูลดาวน์ได้ และพวกเขาจะต้องคำนึงถึงวงแหวนไฟที่ปิดอย่างช้าๆ รอบขอบของแผนที่ แต่ละทีมจากทั้งสี่ทีมจะเริ่มต้นลานประลองด้วยพลังชีวิต 20 หน่วย และพวกเขาจะเสียคะแนนสองถึงแปดแต้มในแต่ละครั้งที่แพ้ช่วงการต่อสู้ สนามประลองจะเล่นในรูปแบบพบกันหมด ดังนั้นแต่ละทีมจะหมุนเวียนคู่ต่อสู้ต่อไป ซื้อของในช่วง Shop Phase จากนั้นเผชิญหน้ากันในช่วงการต่อสู้จนกว่าจะเหลือเพียงทีมเดียว

การแข่งขันจะเข้มข้นขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ต้องขอบคุณ Augments และ Juices ที่ผู้เล่นอีสปอร์ตซื้อ เช่นเดียวกับระบบ Cameo ที่เพิ่มแชมเปี้ยนอย่าง Evelynn และ Naafiri เข้าสู่อารีน่าเป็นภัยอันตรายในสนามรบในรอบต่อ ๆ ไป ทั้งหมดนี้จะใช้เวลาเพียง 10 ถึง 15 นาทีเช่นกัน ดังนั้นการเล่นแบบอารีน่าจึงใช้เวลาน้อยกว่าการใช้เวลาเกือบหนึ่งชั่วโมงในเกม League of Legends แบบดั้งเดิม

โดยแก่นแท้แล้ว ดูเหมือนว่าลานประลองจะไม่ห่างไกลจากสูตรพื้นฐานของการแข่งขันแบบ 5 ต่อ 5 ที่เป็นที่รู้จักของ League of Legends (แม้ว่าจะไม่มีรูนก็ตาม) อย่างไรก็ตาม องค์ประกอบอารีน่าใหม่เหล่านี้ควรจะทำให้ผู้เล่นคิดแตกต่างเกี่ยวกับตำแหน่งของตน และวิธีจัดการกับความสามารถของศัตรูรายอื่นในทุกนัด นั่นเป็นวิธีที่ชาญฉลาดสำหรับ Riot Games ในการสร้างบางสิ่งที่ให้ความรู้สึกสดใหม่ แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ในกลไกที่มีอยู่แล้วภายในเกม

การออกแบบอารีน่า

การสร้างโหมดใหม่สำหรับเกมยอดนิยมอย่าง League of Legends บังคับให้ผู้พัฒนาอีสปอร์ตต้องประเมินแชมป์เปี้ยนบางคนที่ไม่ได้ออกแบบมาโดยคำนึงถึงโหมด 2v2 อีกครั้ง การพูดในกลุ่มถามตอบก่อนการเปิดตัว Arena หัวหน้าฝ่ายออกแบบ Daniel Emmons ได้พูดคุยกันว่าการให้พื้นที่สนามกีฬาเพียงพอเพื่อให้ตัวละครอีสปอร์ตที่อยู่ในระยะไกลยังคงใช้งานได้นั้นเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่

“กลไกหลายอย่างมีไว้เพื่อช่วยแชมเปี้ยนที่โจมตีระยะไกล Summoner’s Flee เป็นพลังที่คุณสามารถใช้เพื่อวิ่งหนี ซึ่งโดยปกติแล้วไม่ใช่สิ่งที่เราชอบสนับสนุนในลีก” Emmons กล่าว “การออกแบบสนามประลองส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการทำให้แน่ใจว่าไม่มีช่องว่างในการมองเห็น ดังนั้นเราจึงคิดสิ่งต่าง ๆ เช่นกลไกของ Deep Water ที่สร้างพื้นที่ที่ผู้เล่นอีสปอร์ตสามารถมองเห็นได้เพื่อเล็งคาถาหรืออัตโนมัติเท่านั้น การโจมตี”

ต่อมา Emmons ยืนยันว่าแชมเปี้ยนอีสปอร์ตที่มีกลไกการซ้อนที่เกี่ยวพันกับความสามารถของพวกเขาจะได้รับสแต็คแบบพาสซีฟในขณะที่การแข่งขันอารีน่าดำเนินไป ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม เช่น Cameos, Power Flowers และวงแหวนแห่งไฟถูกเพิ่มเข้ามาเพื่อให้แน่ใจว่าแชมเปี้ยนบางตัวถูกผลักออกจากเขตความสะดวกสบายของตน แต่ยังคงใช้งานได้ในรูปแบบที่แตกต่างกัน ในปัจจุบัน Riot Games ตั้งใจที่จะเปิดใช้งาน Champions ทั้งหมดใน Arenas แม้ว่าอาจมีการเปลี่ยนแปลงหากพบปัญหาใน QA ก่อนการเปิดตัวโหมด

Emmons ยอมรับด้วยซ้ำว่า Arenas อาจไม่ “สวยงามเท่าที่เราต้องการ เพราะเราต้องการที่จะตอบสนองต่อข้อเสนอแนะของผู้เล่นอีสปอร์ตและหาอะไรสักอย่างในช่วงฤดูร้อน” ถึงกระนั้น เมื่อออกมาแล้ว จะต้องใช้เวลาอีกมากในการปรับสมดุลโหมดเช่นกัน ปัจจุบัน Arena ได้รับการยืนยันว่าจะใช้งานได้เป็นเวลาหกสัปดาห์ที่กิจกรรม Soul Fighter จะเกิดขึ้นระหว่าง League of Legends หลังจากนั้น Eduardo Cortejoso ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Arena กล่าวว่า Riot จะวิเคราะห์ความคิดเห็นของผู้เล่นอีสปอร์ตและ “กลับไปที่กระดานวาดภาพและพยายามทำความเข้าใจว่าเราจะผลักดัน Arena ไปสู่ทิศทางที่เราจะมั่นใจเกี่ยวกับศักยภาพในอนาคตระยะยาวได้อย่างไร” ไม่ว่าจะเป็นโหมดเกมอีสปอร์ตถาวรหรือโหมดเกมหมุนเวียนใหม่ที่จะกลับมาเป็นครั้งคราว” เดิมพันอีสปอร์ต dafabet การันตีค่าน้ำดีที่สุด และเงินชนะ 100%

ถึงกระนั้น ในฐานะคนที่ชอบโลกแห่ง Runeterra แต่ไม่ได้หลงใหลใน League of Legends เอง การแข่งขัน Arena ที่สั้นและเข้มข้นกว่าก็ยิ่งดึงดูดใจให้ฉันลอง MOBA อย่างแน่นอน

Dafaesports รายงานว่า สถานการณ์กรณีที่ดีที่สุดสำหรับ Arena คือการทำเช่นนั้นกับผู้เล่นอีสปอร์ตอื่น ๆ จำนวนมากสองคน และนี่กลายเป็นวิธีใหม่ในการสัมผัส League of Legends ควบคู่ไปกับสูตร 5v5 MOBA ที่ Riot Games ได้ปรับปรุงและฝึกฝนมาตลอดทศวรรษที่ผ่านมา

dafabet เปิด เดิมพันอีสปอร์ต พนันออนไลน์ กีฬา เทนนิส ฟุตบอล บาสเก็ตบอล มวย พนันอีสปอร์ต ทัวร์นาเมนต์ทั่วโลก เล่นพนันได้ทุกแมตช์ สดและล่วงหน้า ค่าน้ำดี dafabet การันตีเงินชนะ เช็คผลบอลสด ดูถ่ายทอดสด ได้ทุกลีกทั่วโลก